นักวิชาการสิ่งแวดล้อม ออกมาเตือนภาวะโลกเดือด ทะเลดูดซับความร้อนไม่ไหว

จากกรณีวันที่ 21 เมษายน 67 ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม และ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ขอต้อนรับเพื่อนธรณ์สู่ประสบการณ์โลกเดือด แม้เอลนีโญใกล้จบ แต่ความร้อนยังไม่จบ บวกกับโลกร้อนที่มนุษย์สร้างขึ้น นี่คือโลกเดือด!” โดยผศ.ดร.ธรณ์ อธิบายว่า ปริมาณฝนสะสมในอีก 3 วันข้างหน้า ดำสนิทเกือบทั้งประเทศ หมายถึงแทบไม่มีฝนจริงจังเลย ยกเว้นภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งฝนที่มาในช่วงนี้ก็ต้องระวัง ลมแรง ตกหนัก ฟ้าผ่า ไฟดับ น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เล็กๆ …

นักวิชาการสิ่งแวดล้อม ออกมาเตือนภาวะโลกเดือด ทะเลดูดซับความร้อนไม่ไหว Read More

สถานการณ์โควิด เริ่มกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ป่วยพุ่งเป็นหมื่น เสียชีวิต ใส่ท่อหายใจอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง สถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด19 ความว่า วิเคราะห์การระบาดของไทย สัปดาห์ล่าสุด 14-20 เมษายน 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,004 ราย เสียชีวิต 3 ราย ปอดอักเสบ 292 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 101 ราย พบว่าผู้ป่วยต้องนอนรักษาตัวในรพ.พุ่งขึ้น 18.26% …

สถานการณ์โควิด เริ่มกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ป่วยพุ่งเป็นหมื่น เสียชีวิต ใส่ท่อหายใจอีกเพียบ Read More

ฝูงผึ้งมาทำรัง ที่ห้องเครื่องรถกระบะ แห่ขอทะเบียนไปเสี่ยงโชค

ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 16 เมษายน 67 และสำหรับงวดต่อไป จะเป็นการประกาศผลรางวัลในวันที่ 2 พฤษภาคม 67 สำหรับวันนี้เราก็มีแนวทางเลขมาฝากกันอีกเช่นเคย โดยเพจ ท้าวเวสสุวรรณ ได้โพสต์คลิปผึ้งมาทำรังในห้องเครื่องรถกระบะ ระบุว่า เจอแบบนี้โบราณว่าแม่นไหม และสำหรับทะเบียนรถคันดังกล่าวคือ 3007 หลายคนบอกว่าจะเอาเลขทะเบียนไปเสี่ยงโชค เรียบเรียง สยามนิวส์

ฝูงผึ้งมาทำรัง ที่ห้องเครื่องรถกระบะ แห่ขอทะเบียนไปเสี่ยงโชค Read More

ด่วน! ไฟไหม้โกดังบ้านพัก วงหมอลำคณะดัง

เมื่อวันที่ 22 เมษายน มีรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ โรงจอดรถ บ้านพักเสียงอิสาน จ.อุดรธานี ของหมอลำดัง แม่นกน้อย อุไรพร ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นพ เสียงอิสาน ได้ไลฟ์สดเหตุการณ์ ขณะเปลวไฟโฟมโหมลุกไหม้อย่างหนัก พร้อมระบุว่า “ใครที่อยู่ใกล้ ขอความช่วยเหลือ ประสานรถดับเพลิง มาช่วยเหลือด่วน ตอนนี้โกดังเก็บชุดบ้านพักเสียงอิสาน ถูกไฟไหม้หมดแล้ว คลิป

ด่วน! ไฟไหม้โกดังบ้านพัก วงหมอลำคณะดัง Read More

เผยกำหนดลงทะเบียนรับ 3,000 รัฐสนับสนุนเงินช่วยเหลือ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน เพจ ไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า รัฐสนับสนุนเงินช่วยเหลือ “ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ” เดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเรื่องฯ เดือนพ.ค. 67 เป็นต้นไป . กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ เผยถึงการดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อความต้องการผู้สูงอายุส่วนใหญ่ ที่มีความต้องการอยู่กับครอบครัว ชุมชนและสังคม ภายใต้ระเบียบกรมฯ ว่าด้วยการคุ้มครองผู้สูงอายุแบบครอบครัวอุปถัมป์ พ.ศ. 2566 . โดยจะสนับสนุนงบประมาณให้ลูกหลานที่ต้องลาออกมาดูแล เครือญาติ หรือคนในชุมชนที่ดูแล “ผู้สูงอายุเปราะบางแล้วไม่มีใครดูแล” เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเข้าไปอยู่ในศูนย์พัฒนาการและสวัสดิการสังคม …

เผยกำหนดลงทะเบียนรับ 3,000 รัฐสนับสนุนเงินช่วยเหลือ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ Read More

แย่แล้ว โควิดวันนี้ ป่วยเข้ารพ.พุ่งพรวดทะลุ1,000 ราย เสียชีวิต 3 ศพ ปอดอักเสบเกือบ300

วันที่ 22 เม.ย.2567 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 14-20 เมษายน 2567 ระบุว่า ผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) จำนวน 1,004 ราย : เฉลี่ยรายวัน จำนวน 143 ราย/วัน ผู้เสียชีวิต (รายสัปดาห์) จำนวน 3 ราย : …

แย่แล้ว โควิดวันนี้ ป่วยเข้ารพ.พุ่งพรวดทะลุ1,000 ราย เสียชีวิต 3 ศพ ปอดอักเสบเกือบ300 Read More

งูเลื้อยขึ้นหลังกระบะ แห่ส่องทะเบียน ซื้อสลาก 2 พ.ค.67

ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 16 เมษายน 67 และสำหรับงวดต่อไป จะเป็นการประกาศผลรางวัลในวันที่ 2 พฤษภาคม 67 สำหรับวันนี้เราก็มีแนวทางเลขมาฝากกันอีกเช่นเคย โดย เพจ ท้าวจตุโลกบาล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มาแน่ๆ ดูเอานะทุกคน #มาแน่ๆ อย่างไรก็ตามงูตัวดังกล่าวคาดว่าเป็นงูที่เลี้ยงไว้ โปรดใช้วิจารณญาณ ทะเบียน 1796

งูเลื้อยขึ้นหลังกระบะ แห่ส่องทะเบียน ซื้อสลาก 2 พ.ค.67 Read More

ด่วน ไฟไหม้โกดังสารเคมี กากอุตสาหกรรม จ.ระยอง

วันที่ 22 เมษายน 2567 มีรายงานว่า เกิดเหตุ ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี กากอุตสาหกรรม ในพื้นที่โรงงาน วินโพรเสส บ้านค่าย จ.ระยอง ระหว่างที่ไฟกำลังลุกไหม้ มีเสียงคล้ายถังระเบิด มีการแจ้งเตือนชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุให้ระวังเรื่องทิศทางลม ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังเข้าสกัดเพลิงความคืบหน้าแจ้งให้ทราบ ภาพเหตุการณ์ ภาพเหตุการณ์ เรียบเรียง สยามนิวส์

ด่วน ไฟไหม้โกดังสารเคมี กากอุตสาหกรรม จ.ระยอง Read More

เกิดอุบัติเหตุรถแข่งในประเทศศรีลังกา วิ่งหลุดจากสนามแล้วพุ่งเข้าใส่ฝูงชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7

สำนักข่าว BBC สื่อท้องถิ่นรายงานว่า รถยนต์คันหนึ่งเสียหลักระหว่างการแข่งขันรถยนต์ในศรีลังกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. 2567 เมื่อรถแข่งคันหนึ่งซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็ว หลุดออกจากสนาม แล้วพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่ยืนชมการแข่งขันอยู่ ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย โดย 4 ราย ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของการแข่งขัน ส่วนที่เหลือเป็นคนดู ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 8 ขวบ ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 18 ราย บางคนอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ ภาพจาก BBC ทั้งนี้ …

เกิดอุบัติเหตุรถแข่งในประเทศศรีลังกา วิ่งหลุดจากสนามแล้วพุ่งเข้าใส่ฝูงชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 Read More

สาวใหญ่ เงินในบัญชีเกือบ 3 แสน จู่ๆหายหมดเกลี้ยง เห็นเงินที่เหลือ เข่าแทบทรุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางแช่มช้อย ชมกลาง อายุ 58 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป พร้อมด้วย นางสาวณัฐสุดา ชมกลาง อายุ 36 ปี ลูกสาวและลูกเขย ชาวอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้ถือเอกสารใบแจ้งความ สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย และเอกสารการทำบัญชีย้อนหลัง ซึ่งพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทย 290,000 บาท ได้หายเกือบหมดบัญชี เหลือให้ดูต่างหน้าเพียง 16.69 บาท นางแช่มช้อย ชมกลาง อายุ 58 …

สาวใหญ่ เงินในบัญชีเกือบ 3 แสน จู่ๆหายหมดเกลี้ยง เห็นเงินที่เหลือ เข่าแทบทรุด Read More