ลุงรอกลับบ้านที่สถานีรถไฟ เผลอหลับโดนล้วงกระเป๋าไปบอกตำรวจแต่ถูกไล่มีปัญญามาก็ต้องมีปัญากลับให้ได้

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กสำนักข่าวดังได้โพสต์เล่าเรื่องราวของคุณลุงท่านหนึ่งวัย 50 ปี ทราบชื่อคือ นายอู๊ด โดยลุงอู๊ดเล่าว่า กำลังรอกลับบ้านที่สถานีรถไฟ ไม่ใจว่าบางเขนหรทอบางซื่อ แล้วเผลอหลับไป ตื่นมาอีกทีก็พบว่าถูกล้วงกระเป๋าทำให้ไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว รวมทั้งตั๋วรถไฟและบัตรประชาชนด้วย

เมื่อตั้งสติได้ก็ตัดสินใจ เดินไปหาตร.แถวนั้นเพื่อขอความช่วยเหลือ ตร.ก็บอกว่า มีปัญญามาก็ต้องมีปัญญากลับบ้านได้ เมื่อเห็นตร.พูดแบบนั้นก็เลยเดินออกมา ตัดสินใจเอาไงเอากัน ขอเดินกลับบ้านที่เมืองนาซำ ต.นาไหม อ.บ้านดุงแล้วกัน เดินวันละประมาณ 60-70 กม.เหนื่อยก็พัก เมื่อมาถึง จ.สระบุรี เจอรปภ.ใจดีชาวชัยภูมิ บอกเป็นคนบ้านเดียวกันให้จักรยานฟรีมาใช้ปั่นกลับบ้าน ระยะทางเกือบ 700 กม. จนเมื่อผ่านถึง อ.หนองหาน ได้พบกับพลเมืองดีสงสารพาไปส่งถึงบ้าน

ลุงอู๊ด เล่าทั้งน้ำตาว่าปั่นจักรยานหลงในขอนแก่น ต้องถามทางชาวบ้าน ระหว่างทางก็แวะพัก แวะเที่ยวตามทาง ดีใจมากได้กลับบ้าน ได้เจอญาติต้อนรับอบอุ่น นึกว่าตายแล้วเกิดใหม่ ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ก็ฝ่าฟันมาได้ ขอข้าววัด-ชาวบ้านกินตามทาง เดินไปเรื่อย ๆ มีจุดหมายเดียวคืออุดรธานีบ้านเกิด บอกขาเดินไม่ไหวแต่ใจสู้ ผมต้องกลับมาถึงบ้านให้ได้

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเเห็นกันเป็นจำนวนมาก

เรียบเรียง สยามนิวส์

About นิศารัตน์ สังวรดี

View all posts by นิศารัตน์ สังวรดี →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *