ด่วน! แจ้งความนักแสดงและสามี เบนซ์พรชิตา-มิค บรมวุฒิ

เมื่อเช้าวันนี้ 30 เม.ย. 2567 สำนักข่าวดัง รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เข้าร้องทุกข์ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. กล่าวโทษดาราสาวและสามี เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา-มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ ฐานโฆษณาอาหารเสริมโอ้อวดเกินจริง ตามมาตรา 40 และ 41 พ.ร.บ.อาหารและยา 2522 หลังมีการโฆษณาผ่านทางสื่อต่าง ๆ อ้างว่าทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวดังกล่าวแล้วจะช่วยเผาผลาญไขมัน ลดน้ำหนักได้ 15 กิโลกรัมภายใน 2 เดือน ตนเองลองซื้อมาทานปรากฏว่า

มีอาการหิวน้ำมาก นอนไม่หลับ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นจากส่วนผสมที่ระบุข้างกล่อง มีส่วนผสม กีวี ข้าวโอ๊ต สับปะรด ซึ่งไม่มีสารที่ทำให้ลดความอ้วนแต่อย่างใด จึงเชื่อเป็นการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง นอกจากนี้ยังทราบมาว่าการที่เบนซ์ลดน้ำหนักได้จริงเพราะไปรักษากับหมอย่านลาดพร้าวด้วยการรีดไขมันออกแทน

โดยการมาแจ้งความครั้งนี้เพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อ เพราะมีการโฆษณาว่าขายผลิตภัณฑ์ไปแล้วล้านกล่อง และจากการตรวจสอบต้นทุนตกกล่องละ ไม่ถึง 200 บาทเท่านั้น โดยครั้งนี้ได้นำผลิตภัณฑ์ ภาพและคลิปข้อความที่ดาราสาวและสามีโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มาให้เจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน

และส่งให้ตรวจสอบ เชื่อว่าหากตรวจสอบสารส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์แล้ว ไม่มีสารช่วยลดน้ำหนักได้จริงจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนอีกข้อหาด้วย

About นิศารัตน์ สังวรดี

View all posts by นิศารัตน์ สังวรดี →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *