จนท.อบต.เร่งส่งน้ำช่วยภัยแล้ง-ดับไฟป่า วูบตกถนนชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 1 สาหัส 1 ราย

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุพนักงานขับรถบรรทุกน้ำ อบต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ ที่เร่งบรรทุกนำน้ำออกแจกจ่ายให้ชาวบ้านในช่วงประสบภัยแล้ง ระหว่างทางเกิดอาการวูบ ส่งผลให้รถเสียการควบคุม เสียหลักตกถนนไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูงขาด คนขับถูกแรงกระแทกเสียชีวิตคาซากรถ ส่วนคนนั่งไปด้วยกระเด็นออกนอกรถ บาดเจ็บสาหัส ผู้เสียชีวิต ชื่อ นายอำนาจ อายุ 42 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายประกาศิต อายุ 23 ปี

โดยอาสาสมัครกู้ภัยและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อบต.ไผ่เขียว กำลังช่วยใช้เครื่องมือตัดถ่าง เพื่อนำร่างของนายอำนาจ สยาม คนขับรถบรรทุกน้ำของ อบต.ไผ่เขียว ออกจากซากรถบรรทุกน้ำ 6 ล้อ ทะเบียน 81-3896 อุทัยธานี ขององค์การบริหารส่วนตำบลไผ่เขียว ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทาง ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหัก สายไฟแรงสูงขาด ตกพาดตัวรถบรรทุก อุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนขับ ร่างติดคาอยู่ในซากรถ ส่วนผู้นั่งที่นั่งไปด้วยกระเด็นออกนอกตัวรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

นายชูชาติ สารีนนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่เขียว เผยว่า นายอำนาจ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ เป็นเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของ อบต.ไผ่เขียว มีหน้าที่ขับรถบรรทุกน้ำไปรับน้ำจาก อบต.ไผ่เขียว นำไปแจกจ่ายชาวบ้านที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคช่วงฤดูแล้ง

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความอ่อนเพลียของคนขับที่ระยะนี้ต้องเร่งแจกน้ำแก่ชาวบ้าน ซึ่งมีมากถึง 25 หมู่บ้าน กอปรกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ระหว่างทางเกิดอาการวูบขึ้น ส่งผลให้รถเสียหลักลงข้างทางไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูง จนเสียชีวิต

About นิศารัตน์ สังวรดี

View all posts by นิศารัตน์ สังวรดี →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *