กลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.กว่า 20 คัน ประลองความเร็วบนทางด่วน ก่อนขับรถย้อนศรชนกันอย่างรุนแรง เสียชีวิตคาที่ 2 ราย เจ็บอีก 1

เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกับการ 8 ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน 2 คัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนทางด่วนถนนวงแหวนกาญจนา หลักกม. ที่ 46 + 600 มุ่งหน้าบางปะอิน เขตคันนายาวกรุงเทพมหานคร จึงรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ ขึ้นจากถนนเสรีไทยประมาณ 1 กม.เป็นถนน 4 เลน ก่อนเบี่ยงเข้าเลนด่วน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย นอนอยู่กลางถนน ต่อมา ได้มีผู้ปกครองเดินทางมาถึง เห็นสภาพศพลูกชายได้ร้องไห้ บอกกับลูกว่าตื่นขึ้นมากลับบ้านเรานะลูก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน อสส 239 กรุงเทพมหานคร สภาพรถด้านหน้ามีรอยชนพังยับเยิน

ห่างไปประมาณ 3 เมตรพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 6 ขว 3175 กรุงเทพมหานคร อีก 1 คันด้านหน้ารถมีรอยชนอย่างรุนแรงน้ำมันเครื่องรถแตก ทราบชื่อผู้เสียชีวิต รายที่ 1.นายอภินัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี มีบาดแผลตามร่างกายสวมใส่กางเกงขาสั้นเสื้อแขนยาวไม่สวมหมวกกันน็อก รายที่ 2 นาย ฟารุท (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี มีบาดแผลตามร่างกายสวมใส่กางเกงขาสั้นเสื้อยืดคอกลม ไม่สวมหมวกกันน็อก และยังมี ผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นชายถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้ขับจยย. กับกลุ่มเพื่อนๆ ประมาณ 15 – 20 คัน ขับขึ้นมาประลองความเร็ว บนถนนวงแหวนกาญจนา แล้วอีกคันได้ขับย้อนศรทำให้ประสานงานกันอย่างรุนแรง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว และในระหว่างเกิดเหตุนั้น ยังมีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงอายุประมาณ 15 -20 ปี ขับขี่รถจยย.จำนวน 20 กว่าคันจอดดูกันอยู่บริเวณถนนคู่ขนานกาญจนาและบนทางด่วนวงแหวนกาญจนา

จากการสอบถาม นายบี (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า กำลังจะขับรถไปตลาดแล้วเห็นกลุ่มรถจยย.จำนวนหนึ่ง ขับย้อนศรกันลงมาจากทางด่วนแล้วพุ่งชนกับรถจยย.อีกคันที่ขับขึ้นไปบนทางด่วน และยังบอกว่าตนกับผู้เสียชีวิตรู้จักกันเป็นรุ่นน้องที่อยู่ในซอยเดียวกัน

ซึ่งจุดเกิดเหตุนั้น มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมาประลองความเร็วกันอยู่เป็นประจำ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่งพิสูจน์สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจก่อนมอบให้ญาติ ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกับการ 8 จะเรียกกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต และผู้อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนเพิ่มเติมก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพมหานคร ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

About นิศารัตน์ สังวรดี

View all posts by นิศารัตน์ สังวรดี →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *