พายุฤดูร้อนถล่ม รพ.อุตรดิตถ์ หอผู้ป่วยพังยับเยิน ไฟดับทั้งเมือง บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง ได้มีการเผยแพร่ภาพภายในโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ หลังถูกพายุฝนเข้าถล่มในช่วงเย็นวานนี้ พร้อมระบุข้อความว่า รพ.อุตรดิตถ์ ชั้น 6 ได้รับความเสียหายจากพายุฝนลมแรง ถล่มเมืองอุตรดิตถ์เมื่อช่วงเย็นวันนี้ที่ผ่านมา #พายุฝนถล่มอุตรดิตถ์ #อุตรดิตถ์

จากการตรวจสอบพบว่า ฝ้าเพดานภายในห้องผู้ป่วยถูกแรงพายุพัดถล่มลงมาบางส่วน กระจกบานเกล็ดแตกหลุดออกมากรอบประตูหน้าต่างหลุด เตียงและข้าวของเครื่องใช้ในหอผู้ป่วยพังกระจัดกระจาย อุปกรณ์ทางการแพทย์หลายอย่างได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้มีรายงานว่า ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และอำเภอลับแล สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ทั้งบ้านเรือน ร้านค้า สถานที่ราชการ สิ่งปลูกสร้างต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ กำลังเร่งสำรวจพื้นที่ความเสียหาย และเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ เพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความอีกว่า ข้อมูลความเสียหาย เนื่องมาจากพายุฝนถล่ม จ.อุตรดิตถ์ ทั้ง 9 อำเภอ มีบ้านประชาชนเสียหาย จำนวน 664 หลังคาเรือน (ยังไม่รวมอำเภอเมือง อยู่ระหว่างสำรวจ)

About นิศารัตน์ สังวรดี

View all posts by นิศารัตน์ สังวรดี →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *